Những bộ phim truyền hình Việt Nam giờ đây thu hút sự chú ý của khán giả màn ảnh nhỏ không chỉ vì dàn diễn viên trẻ tuổi mà còn nhờ tạo hình của những bà mẹ chồng khó tính, bà nội vui tính hay bà ngoại hiền lành. Bà Lan do NSND Lê Khanh trong Nơi Giấc Mơ Tìm Về – bộ phim đang được chiếu trên khung giờ vàng của VTV là một trong số đó. Song lần này, trái ngược với kì vọng của khán giả, nữ diễn viên kì cựu lại không tạo được tiếng vang tích cực tới công chúng. Chiếm phần lớn lí do lại đến từ dung nhan và tạo hình của biểu tượng nhan sắc một thời.
Ngay từ những ngày đầu truyền thông, tạo hình của NSND Lê Khanh đã rất thu hút sự hiếu kỳ của công chúng.
Quý cô cắt tóc tém, ăn mặc sang trọng và trang điểm chau chuốt như hình ảnh đặc trưng của giới thượng lưu của những bộ phim drama của xứ Hàn. Không bàn tới tình tiết, kịch bản của phim thì sự trở lại màn ảnh nhỏ trong khung giờ vàng của NSND không quá mới so với kho tàng đóng phim của cô. Điều khác nhất có lẽ chỉ là mái tóc cắt ngắn. Thế nhưng, layout của Lê Khanh lại nhận về “làn sóng” chê bai tới tấp.
Dân tình đang bàn tán xôn xao về tạo hình của Lê Khanh. Nhiều người cho rằng, nữ diễn viên sinh năm 1963 lên tivi lần này có đôi mắt khá… đáng sợ. Dân tình chia sẻ, nếu để Thu Hà thay thế thì sẽ hay hơn.
Nhiều người bắt lỗi là do lối trang điểm của quý cô. Ngay cả ở những khung hình không thể hiện biểu cảm răn đe, tức giận thì Lê Khanh cũng khiến người xem sợ vì đôi mắt có quá nhiều lòng trắng.
Netizen tiếc nuối cho nhan sắc của Lê Khanh năm xưa. Nhiều người nhận định, có lẽ cô đã lạm dụng thẩm mỹ đã khiến cho giao diện mất nét thân thiện, trở nên đáng sợ. Rất nhiều tài khoản cho rằng, bật tivi lên thấy Lê Khanh là phải chuyển kênh hay bỏ phim.
Zoom cận cảnh những góc quay chụp khi quý cô lên tivi, có thể thấy mặt biểu cảm, diễn xuất của nữ diễn viên rất đa dạng. Phần lớn quyết định nhờ thần thái của ánh mắt.
Lê Khanh sinh năm 1963. Thực tế, năm nay cô cũng bước sang tuổi 60, độ tuổi vốn dĩ đã có thể gọi là tuổi hưu trí, không còn trẻ trung để có thể xuất hiện lung linh và lộng lẫy. Làn da của phụ nữ tuổi 60 không còn độ đàn hồi, cơ và da bị chảy xệ nên rất khó để có thể che đậy với make-up. Kem nền hay kem che khuyết điểm chỉ có thể đánh lừa được mắt nhìn phần nào cũng như xoá nhẹ những vết thâm nám, mụn đỏ mà không phải biện pháp thần thánh để nâng cơ, trẻ hoá.
Xuyên suốt bộ phim, đôi mắt của nữ diễn viên vướng phải nhiều ý kiến trái chiều. Nếu đứng ở góc độ làm đẹp mà nhận xét, người sành sỏi công chuyện make-up cũng phải thừa nhận rằng, da mắt chùng, xệ và nhăn rất khó điểm tô. Phần phấn mắt khi tán lên khó bám đã đành, kẻ eyeliner còn là danh mục “toát mồ hôi hột”. Muốn kẻ eyeliner, bạn phải kéo căng phần mắt, song khi kẻ xong, da đàn hồi, đường liner sẽ bị co rút, sun phần da lại khiến cho đôi mắt có thể không được như ý.
Lê Khanh vào vai nhà giàu nên lúc nào cũng phải trang điểm xinh đẹp, đôi mắt của quý cô luôn được trau chuốt tỉ mẩn – đặc điểm của người giàu có, thích diện mạo luôn phải hoàn hảo điểm 10.
NSND vốn dĩ có đôi mắt rất to. Cô nổi tiếng với mắt tam mạch, 2 mí rõ ràng. Mắt tam mạch khi về già sẽ hơi trố. Để khắc phục điều này, kĩ thuật kẻ mắt và đánh mắt phải cực khéo. Eyeliner không nên kẻ dày mà chỉ nên mỏng, kéo dài đuôi để cân bằng lại hình thù của đôi mắt. Eyeliner nếu kẻ dày sẽ làm cho đôi mắt thêm phần to, lồi khiến người nhìn rợn người ở những góc quay ngước mắt lên. Không rõ Lê Khanh có dùng thêm kính áp tròng hay không nhưng nếu quý cô đeo lens sáng màu như hiệu ứng ảnh chụp lại màn hình kể trên thì có thể thấy, vẻ thân thiện, gần gũi của quý cô bị giảm đi rất nhiều.
Câu chuyện sắc vóc của Lê Khanh bị dị nghị do thẩm mỹ đã không phải là đề tài quá mới. Điều này đã được thổi bùng lên từ khi cô vào vai trong Gái Già Lắm Chiêu 3.
Nhiều ý kiến trên các diễn đàn mạng cho rằng, nữ nghệ sĩ vướng nghi vấn tân trang nhan sắc để níu giữ vẻ đẹp từng là đẹp nhất Hà Thành. Tuy nhiên, lúc đó, đã có lời giải thích cho sự khác biệt này là do tay chỉnh ảnh của đội ngũ biên tập poster phim. Bản thân quý cô không tham gia chỉnh sửa bất kể điểm nào trên khuôn mặt.
Vài năm trước, khi được hỏi về quan điểm “vẻ đẹp tự nhiên chiếm đến 50% sự thành công của một diễn viên”, Lê Khanh có từng bộc bạch: “Nghề chính của mình là diễn viên, nên luôn phải lấy bản thân ra diễn xuất, nó ví như cây cuốc với xẻng đều là công cụ lao động. Khán giả giờ không chỉ yêu cầu cuốc xẻng tốt mà còn cần phải đẹp. Vậy nên một con người lại càng cần phải được tôi luyện qua thời gian, mưa nắng giãi dầu.
Hơn nữa, nghề của một người nghệ sĩ là nghề để người khác chiêm ngưỡng. Sau sự chiêm ngưỡng nghệ thuật, thưởng thức, nếu đạt đến một tầm cao nhất định lúc đó sẽ phát sinh sự ám ảnh hằn lên trong tâm trí người xem.
Khi ấy hình ảnh người nghệ sĩ không chỉ dừng lại ở cái đẹp hình thức mà còn là cái đẹp soi sáng tâm hồn, làm thay đổi nhận thức suy nghĩ, hướng dẫn hành động cho công chúng.”
Dần bước tới tuổi xế chiều, Lê Khanh cũng đầu tư cho việc làm đẹp. Cô xuất hiện tại viện làm đẹp và đầu tư cho làn da để trẻ hoá.
Vốn dĩ trang điểm đã khiến gương mặt nữ giới thay đổi rất lớn, nếu cộng thêm chỉnh sửa bằng công nghệ chỉnh ảnh lại càng khác hơn.
Lê Khanh trong 1 số dịp xuất hiện với váy áo đặc biệt phải trang điểm đậm nhưng khi cô tối giản hàng eyeliner mà chỉ dừng lại ở phần phấn mắt nâu tối màu thì nhan sắc mỹ nhân xưa vẫn thân thiện và gần gũi.
Lê Khanh sinh năm 1963 là diễn viên sân khấu trẻ tuổi nhất được phong tặng danh hiệu NSND, khi vừa bước sang tuổi 38. Cả đời cống hiến cho nghệ thuật, Lê Khanh có sự nghiệp đáng tự hào, trên cả lĩnh vực sân khấu và phim ảnh. Ngoài tài năng, NSND Lê Khanh còn sở hữu nhan sắc không trộn lẫn, gây ấn tượng với người tiếp xúc ngay từ lần đầu.
Xem lại hình ảnh năm xưa của cô, khi công nghệ trang điểm lẫn chỉnh ảnh chưa thịnh hành, có thể thấy, nhan sắc của quý cô chẳng có thay đổi nhiều vì “dao kéo” như lời đồn.
Những đường nét của nữ nghệ sĩ vẫn y nguyên, chỉ có điều năm xưa cô trẻ trung, làn da căng mịn hơn mà thôi.
Đôi mắt của Lê Khanh vốn là mắt tam mạch, 2 mí cực dày và rõ nét. Đặc điểm mắt này giống với Triệu Vy của Hoàn châu cách cách.
Nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn từng gắn bó với Lê Khanh qua nhiều shoot hình năm xưa từng phải thốt lên: “Chị Khanh lúc ấy quá xinh đẹp, tựa như nữ thần, mang cốt cách Hà Nội cổ. Chị ấy đẹp lạ lùng“.
News
Vợ Đăng Khôi quá chất chơi, ai cũng bất ngờ với bộ ảnh mới đây
Dù đang bầu bí nhưng nhan sắc của Thủy Anh trong bộ ảnh cưới với Đăng Khôi khiến ai nấy bất ngờ. Kỷ niệm 11 năm ngày cưới, cặp đôi Đăng Khôi và Thủy Anh một lần nữa khiến khán…
‘Cô tiên từ thiện’ vừa bị b::ắt là ai?
Ngay sau khi Nguyễn Đỗ Trúc Phương (SN 1994, ngụ quận 1) bị khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy lan truyền, thông tin đời tư của ‘Cô tiên…
Diệp Lâm Anh khó yêu thêm ai sau đổ vỡ hôn nhân?
Chia sẻ sau vụ ly hôn, giành quyền nuôi con, Diệp Lâm Anh thể hiện sự buồn bã và khẳng định không có người mẹ nào muốn xa con: “Trái tim này quá đau, không thể nào đau hơn nữa. Đối với…
Cát Phượng chia sẻ xúc động về con trai khi suốt ngày “tấm ảnh cưới” của 2 mẹ con bị đưa ra câu view
Mới đây, Cát Phượng đăng ảnh chụp cùng quý tử và tâm sự, con dù lớn nhường nào vẫn chỉ là đứa trẻ trong lòng mẹ. Cát Phượng mong ước khi già đi, được con bảo vệ như ngày nào mình từng yêu thương,…
Việt Trinh lần đầu nói thẳng về chuyện bất hòa với Diễm Hương vì Lý Hùng
Mới đây, Việt Trinh chia sẻ lại một thước phim trong Tình nàng áo trắng 2. “Ký ức đẹp với chị Hồng Đào, chị Diễm Hương, Y Phụng”, cô viết. Nhiều khán giả để lại bình luận khen ngợi nhan sắc…
Người xưa có câu: “Trai tốt không lấy vợ mận gai, gái ngoan không gả chồng lêu lổng”, tại sao lại như vậy?
Cưới vợ gả chồng từ lâu đã là một trong những mốc quan trọng, có ảnh hưởng sâu rộng trong cuộc đời mỗi người. Đặc biệt là trong xã hội xưa, khi mà dư luận và danh dự gia đình,…
End of content
No more pages to load