“Bản thân tôi mỗi khi đi đường thấy có cãi lộn đều dừng lại coi” – NSƯT Hữu Châu chia sẻ.
Ngoài diễn xuất, nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu hiện đang giảng dạy bộ môn Tiếng nói sân khấu tại trường Sân khấu Điện ảnh.
Hữu Châu
Tại chương trình 5W1H tuần này, nghệ sĩ Hữu Châu đã chia sẻ về chuyên môn nghề nghiệp.
Anh nói: “Những lúc không nói gì lại là lúc nói nhiều nhất trên sân khấu. Không phải cứ nói ra lời mới là tiếng nói sân khấu. Một tiếng thở dài, tiếng ho, tiếng thở hắt ra cũng là tiếng nói sân khấu. Ngay cả trong tiếng ho cũng không phải tiếng ho nào cũng giống tiếng ho nào, ho hen suyễn khác ho lao phổi nên phải học để ho cho đúng.
Các em nghệ sĩ trẻ nên nhớ rằng, cơm mình ăn, quần áo mình mặc, tiền nuôi cha mẹ, nuôi vợ con… đều là tiền của khán giả, là tiền người ta bỏ ra cho mình.
Vì vậy, khi ra sân khấu diễn phải vắt óc suy nghĩ, hết mình với vai diễn, sao cho xứng với cái tiền khán giả bỏ ra cho mình. Dù rằng hiện nay, tiền mua vé vào xem kịch rẻ lắm, nhưng diễn viên sân khấu vẫn phải hết mình.
Vì thế nên đến giờ, tôi và anh Thành Lộc đã ở tuổi U70 nhưng vẫn được khán giả thương. Trong vở Bí mật vườn Lệ Chi, không ai có thể đóng qua được Thành Lộc ở đoạn lên cơn hen suyễn. Nhà hát Bến Thành to như thế mà tiếng ho vang vọng đến rùng mình. Thành Lộc không diễn cho khán giả coi mà diễn cho Tổ coi, cho chính anh ấy, tôi cũng vậy.
Không ai diễn được đoạn đó qua Thành Lộc vì nó đầy kỹ thuật nhưng vẫn chân thực. Kỹ thuật của Thành Lộc giỏi tới mức khán giả coi tưởng là thật. Nhiều người diễn chỉ có bên ngoài không có bên trong nhưng có người diễn từ bên trong toát ra. Đó là những cái tôi dạy cho học trò của tôi.
Khi dạy học trò, bài học đầu tiên của tôi là cho chúng coi clip NSND Bảy Nam diễn vở Lá sầu riêng. Tôi tin, học trò tôi phải rớt nước mắt khi xem vở kịch này. Tôi nhìn qua thấy đứa học trò nào rớt nước mắt là biết có thể truyền nghề được, dễ dạy, còn rửng rưng thì khác.
Bản thân tôi mỗi khi đi đường thấy có cãi lộn đều dừng lại coi. Không phải tôi nhiều chuyện mà xem ngôn ngữ của họ như thế nào, xem cách họ nhấn trọng âm khi cãi lộn ra sao”.
News
Vợ Đăng Khôi quá chất chơi, ai cũng bất ngờ với bộ ảnh mới đây
Dù đang bầu bí nhưng nhan sắc của Thủy Anh trong bộ ảnh cưới với Đăng Khôi khiến ai nấy bất ngờ. Kỷ niệm 11 năm ngày cưới, cặp đôi Đăng Khôi và Thủy Anh một lần nữa khiến khán…
‘Cô tiên từ thiện’ vừa bị b::ắt là ai?
Ngay sau khi Nguyễn Đỗ Trúc Phương (SN 1994, ngụ quận 1) bị khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy lan truyền, thông tin đời tư của ‘Cô tiên…
Diệp Lâm Anh khó yêu thêm ai sau đổ vỡ hôn nhân?
Chia sẻ sau vụ ly hôn, giành quyền nuôi con, Diệp Lâm Anh thể hiện sự buồn bã và khẳng định không có người mẹ nào muốn xa con: “Trái tim này quá đau, không thể nào đau hơn nữa. Đối với…
Cát Phượng chia sẻ xúc động về con trai khi suốt ngày “tấm ảnh cưới” của 2 mẹ con bị đưa ra câu view
Mới đây, Cát Phượng đăng ảnh chụp cùng quý tử và tâm sự, con dù lớn nhường nào vẫn chỉ là đứa trẻ trong lòng mẹ. Cát Phượng mong ước khi già đi, được con bảo vệ như ngày nào mình từng yêu thương,…
Việt Trinh lần đầu nói thẳng về chuyện bất hòa với Diễm Hương vì Lý Hùng
Mới đây, Việt Trinh chia sẻ lại một thước phim trong Tình nàng áo trắng 2. “Ký ức đẹp với chị Hồng Đào, chị Diễm Hương, Y Phụng”, cô viết. Nhiều khán giả để lại bình luận khen ngợi nhan sắc…
Người xưa có câu: “Trai tốt không lấy vợ mận gai, gái ngoan không gả chồng lêu lổng”, tại sao lại như vậy?
Cưới vợ gả chồng từ lâu đã là một trong những mốc quan trọng, có ảnh hưởng sâu rộng trong cuộc đời mỗi người. Đặc biệt là trong xã hội xưa, khi mà dư luận và danh dự gia đình,…
End of content
No more pages to load