Trong những tập gần đây của ‘Đi giữa trời rực rỡ’, sự thay đổi tâm lý đột ngột của nữ chính khiến khán giả cảm thấy kịch bản khiên cưỡng và thất bại thực sự.

Theo tâm lý của Pu ngay từ đầu phim Đi giữa trời rực rỡ, luôn tỏ ra xa cách, nhạt nhẽo, cáu gắt mỗi khi gặp Chải thì mấy tập gần đây nữ chính bỗng dưng quay ngoắt 180 độ, trở nên quan tâm và chăm sóc Chải thái quá, khiến người xem khó lòng chấp nhận. Sự thay đổi này diễn ra một cách khiên cưỡng và thiếu hợp lý, làm dấy lên nhiều tranh cãi về chất lượng kịch bản của bộ phim.

Điều đáng nói là sự thay đổi này diễn ra mà không có bất kỳ sự chuyển biến tâm lý rõ ràng nào từ phía nhân vật chính. Không có sự kiện hay tình tiết nào đủ mạnh mẽ để giải thích cho việc Pu đột nhiên “quay xe” và thay đổi thái độ với Chải. Điều này dẫn đến sự mâu thuẫn trong xây dựng nhân vật và khiến khán giả cảm thấy bộ phim đang cố gắng chắp vá câu chuyện một cách vội vã, thiếu chiều sâu.

Khán giả bình phim Việt: ‘Quay xe’ thất bại của nữ chính ‘Đi giữa trời rực rỡ’- Ảnh 1.

Nhiều ý kiến cho rằng, dường như kịch bản phim Đi giữa trời rực rỡ đang chạy theo phản ứng của khán giả hơn là tuân theo một lộ trình phát triển nhân vật nhất quán ngay từ đầu. Khi nhân vật Pu bị nhận xét là vô ơn, không cảm xúc, đội ngũ biên kịch dường như đã nhanh chóng điều chỉnh để cô nàng trở nên ngọt ngào và quan tâm đến Chải hơn, như một cách “chữa cháy” nhằm xoa dịu những phản ứng của khán giả. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này lại vô tình làm mất đi tính logic của câu chuyện, khiến nhân vật Pu trở nên mâu thuẫn không hợp lý.

Ngoài ra, việc Pu bỗng dưng nhớ nhà, nhớ bố mẹ và viết thư về quê chỉ vì sợ bị phán xét là “có thời gian tình nguyện nhưng không có thời gian về thăm nhà” cũng là một điểm yếu trong kịch bản. Tình tiết này xuất hiện một cách đột ngột, không hề được chuẩn bị trước đó, làm cho câu chuyện càng trở nên rời rạc và thiếu chân thực. Mạch phim vì thế mà trở nên thiếu sự liên kết, khiến khán giả khó lòng đồng cảm với nhân vật.

Khán giả bình phim Việt: ‘Quay xe’ thất bại của nữ chính ‘Đi giữa trời rực rỡ’- Ảnh 2.

Tình huống Pu mời Tả đến nhà trọ ăn cơm để hỏi thăm về Chải rất khiên cưỡng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Có thể thấy sự thay đổi chóng vánh của nhân vật Pu trong Đi giữa trời rực rỡ không chỉ làm mất đi sự nhất quán trong xây dựng nhân vật mà còn làm giảm giá trị của bộ phim. Đạo diễn và biên kịch của Đi giữa trời rực rỡ dường như đang cố gắng đáp ứng mong muốn của khán giả về một cái kết “ngọt” cho cặp đôi nữ – nam chính là Pu và Chải đã tạo nên nhiều tranh cãi. Dù ý định ban đầu có thể là làm hài lòng người xem bằng cách đưa mối quan hệ của hai nhân vật đến một kết thúc đẹp, nhưng cách triển khai lại thiếu sự khéo léo, khiến cho diễn biến tâm lý của nhân vật trở nên vụng về.

Hơn nữa ở những tập trước đó, nội dung phim đổ dồn vào những nhân vật phụ như Thái đã gây khó chịu cho khán giả vì sự lạc đề, để cho nam – nữ chính trở nên mờ nhạt thì vài tập gần đây đã cải thiện hơn. Nhưng chính sự điều chỉnh này lại gây hiệu ứng ngược, thấy rõ sự chắp vá, ăn xổi của nội dung, không có sự kết nối từ tình tiết đến tâm lý của nhân vật.